bảng thuyết minh đồ dùng dạy hoc

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:16' 09-01-2013
Dung lượng: 24.5 KB
Số lượt tải: 243
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Thúy An)
BẢNG THUYẾT MINH ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Tên đồ dùng:
Dùng bản đồ tư duy trong dạy học tiết ôn tập chương – toán 9
2. Tác giả:
Phạm Văn Hùng, tổ toán – tin trường THCS Vĩnh Hậu
3. Phục vụ dạy bài (phần):
Bài ôn tập chương II, hình 9 và chương 1 – đại số 9
4. Mô tả vắn tắt:
a) Đặc tính kỹ thuật:
Dùng viết vẽ bản đồ tư duy lên giấy ro ky bài dạy, sau đó dùng băng keo trong dán phủ lên mặt trước và sau tờ ro ky; sau đó dùng kéo cắt dời từng miếng sơ đồ ra, dùng keo 2 mặt dán phía sau miếng bìa đã cắt hoặc dùng nam châm gắn vào phía sau (nếu dùng bảng từ).
b) Cách sử dụng:
- Dùng tờ roky dán băng keo trong:
Tới tiết ôn tập chương mang tờ rô ky có dán keo trong lên lớp, sau khi hỏi học sinh các kiến thức liên quan đến chương đã học, học sinh trả lời giáo viên sẽ dùng bản đồ tư duy để dán lên giấy rô ky
- Dùng bảng từ:
Giáo viên mang bản đồ tư duy lên, hỏi học sinh trả lời giáo viên dán lên bảng từ trên lớp học
c) Tác dụng:
Học sinh dễ hệ thống lại kiến thức đã học. Mô hình trực quan sinh động làm giảm căng thẳng khi tiếp thu bài học. Giáo viên bớt được thời gian ghi bảng để có nhiều thời gian giảng bài tập cho học sinh
d) Thời gian sử dụng:
Sử dung được 3 năm
e) Giá thành:
25.000đ (Hai mươi lăm nghìn đồng)
f) Các ý đồ khác: (nếu có)
- Ngoài dùng để dạy tiết ôn tập chương, bản đồ tư duy còn dùng để tổ chức các buổi ngoại khóa do liên đội tổ chức như: Hội vui học tập, em yêu khoa học….cho các đội lên ghép bản đồ tư duy hoàn chỉnh trong một thời gian nhất định; đội nào ghép đúng, đẹp sẽ chiến thắng.
- Ngoài ra giáo viên cũng có thể tổ chức cho các tổ trong lớp lên ghép bản đồ trong thời gian 2 phút, tổ nào ghép đúng, đẹp sẽ chiến thắng.
5. Bản vẽ: (nếu có)


Xác nhận của đơn vị Tác giả



Phạm Văn Hùng